เติมเงินออนไลน์มือถือ, ตู้เติมเงินมือถือหยอดเหรียญ, เติมเงินออนไลน์ผ่านเน็ต

วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

GSM Module พื้นฐานของตู้เติมเงินมือถือหยอดเหรียญ และระบบเติมเงินออนไลน์



พื้นฐานตู้เติมเงินมือถือ, ระบบเติมเงินออนไลน์

ในโพสนี้จะพูดถึง GSM Module พื้นฐานของตู้เติมเงินมือถือหยอดเหรียญ และระบบเติมเงินออนไลน์บนอินเทอร์เน็ต ตัว GSM โมดูล โดยพื้นฐานแล้วมันก็คือโทรศัพท์มือถือธรรมดาๆ แต่ไม่มีส่วนประกอบอื่นๆ ถ้าเปรียบเทียบในเบื้องต้นก็อาจจะเทียบได้กับเมนบอร์ดของคอมพิวเตอร์นั้นเองครับ จีเอสเอ็มโมดูลเป็นโทรศัพท์ที่ไม่มีหน้ากาก ไม่มีคียร์บอร์ด ไม่มีส่วนเชื่อมต่อลำโพง เป็นบอร์ดโทรศัพท์ที่สามารถเชื่อมต่อ Interface กับคอมพิวเตอร์และสามารถเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งภาษาคอมพิวเตอร์ภาษาต่างๆ เช่น ภาษา C หรือป้อนคำสั่ง GSM เองก็ได้นั่นเองครับ 

  • สำหรับพื้นฐานของตู้เติมเงินมือถือหยอดเหรียญก็จะประกอบด้วยส่วนที่ทำหน้าควบคุมการทำงานทั้งหมด หรืออาจจะเรียกว่าเป็นเมนบอร์ดในปัจจุบันเมนบอร์ดของตู้เติมเงินออนไลน์มือถือจะฝั่งส่วนของบอร์ด GSM โมดูลลงด้วยแล้วเพื่อประโยชน์ต่อการใช้งาน และง่ายต่อการควบคุมด้วยคำสั่งต่างๆ ส่วนที่ทำหน้าที่รับเหรียญ ตัวรับเหรียญ ส่วนที่ทำหน้าที่รับข้อมูลอินพุช คีย์แพค ตัวเลขที่ให้ผู้ใช้งานสั่งงานและป้อนหมายเลขโทรศัพท์ ส่วนที่ทำหน้าที่คืนเหรียญกรณีเติมไม่ได้ แหล่งจ่ายไฟฟ้าให้กัับส่วนต่างๆ ของตู้เติมเงินมือถือหยอดเหรียญ หากต้องการให้สามารถรับธนบัตรได้ก็ต้องเพิ่มส่วนรับและคืนธนบัตรด้วยเช่นกัน ส่วนตัวเคสหรือเครื่องที่เห็นภายนอกแล้วแต่ว่าเจ้าไหนจะออกแบบรูปลักษณ์อย่างไร
  • สำหรับพื้นฐานของระบบเติมเงินออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต เบื้องต้นประกอบด้วยเว็บไซต์ ที่ใช้สำหรับริการสมาชิกหรือคนที่ต้องการใช้งาน ระบบส่วนนี้ก็ต้องใช้ความรู้ความสามารถด้านการเขียนโปรแกรมบนอินเทอร์เน็ต ทั้งการเขียนโปรแกรมติดต่อฐานข้อมูล อาจจะเป็นภาษา PHP หรือ ASP ส่วนด้านฐานข้อมูลอาจจะเป็น Mysql ส่วนที่ 2 ของระบบเติมเงินออนไลน์ผ่านเน็ต ก็คือ Local Server ที่เป็นเซฟเวอร์หรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับส่วน GSM โมดูลและเชื่อมต่อรับรายการต่างๆ จากเว็บไซต์อีกที่นั้นเองครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น